Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Những thói quen hàng ngày dễ ảnh hưởng cột sống

Có nhiều thói quen trong cuộc sống gây hại đến cột sống và sức khỏe  của bạn. Cùng điểm mặt những thói quen xấu này để biết cách điều chỉnh nhé.


Cột sống dễ bị tác động bởi những thói quen xấu

Hút thuốc lá


Hút thuốc lá thường xuyên gây nên hàng loạt hệ lụy về sức khỏe nha thoái hóa đĩa đệm cột sống. Chưa kể đến hút thuốc lá còn cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất cần thiết cho xương khiến quá trình tạo xương ở cột sống giảm đi. Do vậy, nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt hoặc hạn chế nhất có thể.

Dùng điện thoại sai tư thế


Giới trẻ hiện nay có xu hướng nghiện smartphone. Họ sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi ảnh hưởng đến các cơ quan như mắt, bàn tay, đốt sống cổ thậm chí cả cột sống nếu dùng sai tư thế.

Cúi xuống khi xem điện thoại ảnh hưởng đến xương sống và làm đĩa đệm bị chèn ép gây tổn thương. Bất động cột sống trong thời gian dài sai tư thế sẽ tác động tiêu cực đến chức năng của cơ quan này. Hạn chế sử dụng điện thoại hoặc điều chỉnh tư thế để giảm thiểu nguy cơ đến cột sống

Sử dụng điện thoại sai tư thế gây đau vai gáy

Ngồi nhiều


Ngồi nhiều có thể coi là đặc tính của dân văn phòng do phải làm việc hầu hết thời gian với máy tính. Tư thế ngồi cũng không thể đúng chuẩn mà thường thay đổi nhiều hướng khác nhau như ngồi lệch sang hai bên, ngồi đổ người về phía trước… Sau mỗi buổi làm việc, bạn sẽ thấy đau mỏi vùng cổ, vai gáy và đau thắt lưng gây khó chịu cả về sức khỏe cũng như tâm lý.

Để hạn chế tình trạng này, cần lựa chọn tư thế đúng khi ngồi, vận động thường xuyên để cột sống được linh hoạt, giảm thiểu các cơn đau mỏi do ngồi quá lâu.

Đeo balo, túi xách nặng


Mang balo quá nặng sẽ làm vai chùng xuống, đè nén đĩa đệm. lâu dần, cột sống cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đối với túi xách, cặp quai chéo, đeo nặng sẽ khiến vai lệch sang một bên và khiến cột sống cong, vẹo, làm xấu dáng đi…. Viêm khớp dạng thấp http://coxuongkhoppcc.com/viem-khop-dang-thap.html

Chỉ nên đeo bao lo, túi xách với trọng lượng vừa phải, nên để cho cơ thể ở trạng thái bình thường,  hạn chế đeo thêm để phòng bệnh cột sống.

Đi giày cao gót trong thời gian dài


Nữ giới thường có thói quen đi giày cao gót để tăng chiều cao và tính thẩm mỹ. Hành động này thực chất ảnh hưởng xấu đến cột sống, làm tăng áp lực lên cột sống. Do vậy hãy lựa chọn những đôi dép đế bằng, êm chân để thoái mái cũng như không gây hại cho sức khỏe.

Hy vọng những chia sẽ bổ ích trên sẽ giúp bạn đọc có nhiều hơn kiến thức để giúp ích cho bản thân hay người thân. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét